Bí quyết cho đầu tuần hiệu quả
Thông tin mô tả
Sau những ngày cuối tuần xả hơi, tâm trạng chung của nhiều người đi làm ngày thứ hai là thấy uể oải và không có hứng thú với công việc. Hãy bắt đầu một ngày đầu tuần thật hiệu quả với những bí quyết sau nhé<br><br>1. Nghĩ tích cực về tuần mới
Không nên suy nghĩ về những chuyện không hay tuần của tuần trước. Tối chủ nhật trước khi đi ngủ bạn hãy suy nghĩ tích cực về tuần làm việc mới, điều này sẽ khiến tâm trạng bạn vui hơn.
2. Ngủ đủ giấc
Yếu tố quan trọng để đối phó với ngày thứ hai buồn chán. Do thiếu ngủ bạn thường uể oải vào buổi sáng thứ hai, từ đó dẫn đến những cách nghĩ kích ứng và tiêu cực. Vì thế, hãy ngủ đủ giấc để cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng vào sáng thứ hai.
3. Chuẩn bị trước mọi thứ
Cách này giúp bạn tránh đựơc những phiền toái vào buổi sáng sớm. Hãy tổ chức, sắp xếp mọi thứ vào tối thứ bảy. Chuẩn bị trước mọi thứ cho ngày tiếp theo giúp bạn có thời gian để ăn bữa điểm tâm và thư giãn vào buổi sáng.
4. Một tách cà phê
Hãy chuẩn bị một tách cà phê và thưởng thức nó. Mùi cà phê có thể giúp trí não và tâm trạng sảng khoái trở lại. Cà phê sẽ giúp bạn phấn chấn hơn.
Thứ hai đầu tuần bạn nên chọn món ăn đặc biệt hơn thực đơn bình thường. Bạn hãy ăn thức ăn đầy đủ chất béo. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thực phẩm nhiều chất béo có thể đem lại sự thoải mái, giúp bạn tránh được những cảm giác hoặc suy nghĩ tiêu cực. Một số việc cần tránh làm vào thứ hai.
6. Những việc không thích làm
Có nhiều việc bạn không thích nhưng bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, bạn có thể trì hoãn chúng sang ngày hôm sau để tránh làm hỏng tâm trạng của ngày đầu tuần.
7. Công việc lặt vặt
Những công việc nhỏ nhặt, không tên sẽ mất thời gian mệt mỏi của bạn. Do đó, hãy để chúng đến giữa tuần, khi bạn cần chút thời gian nghỉ ngơi giữa những dự án quan trọng.
8. Tranh luận căng thẳng
Dù mâu thuẫn với sếp hay bạn chỉ là nạn nhân và phải hứng chịu sự tức giận của sếp, hãy cố gắng kiềm chế. Tâm trạng căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến công việc cả tuần của bạn.
9. Kiểm tra hòm thư và trả lời lại liên tục
Làm như vậy bạn sẽ bị kéo vào vòng quay vô tận của đọc thư, trả lời thư và không thể tập trung vào những công việc quan trọng hơn. Hãy trả lời những thư khẩn cấp còn dành những email khác vào một thời điểm thích hợp. Bạn không cần tốn nhiều thời gian và công sức để thoát khỏi tình trạng trì trệ, uể oải. Chỉ cần thay đổi bạn bắt đầu tuần làm việc và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.
Thư viện liên quan
-
Những mẹo vặt hữu ích trong ngày Tết giúp chị em được mẹ chồng khen nức nở
Chút kinh nghiệm nhỏ của những bà nội trợ lâu năm cóp nhặt được chia sẻ cùng chị em để các mẹ các chị lo Tết được chu toàn, được chồng khen, mẹ chồng nức nở.
-
Bí quyết dọn nhà sạch sẽ đón Tết
Chỉ cần vài bí quyết nhỏ và một chút thay đổi khéo léo khi sắp xếp, trang trí cũng khiến căn nhà của bạn trở nên sáng đẹp, ấm cúng.
-
Loại bỏ vết mốc trên tường và các đồ dùng hàng ngày
Một trong những vấn đề thường được quan tâm trong các gia đình ở Việt Nam là nấm mốc. Nó gây ra rất nhiều hệ lụy và phiền toái cho cuộc sống. Nấm mốc có thể tồn tại ở bất cứ nơi nào...
Đào tạo bởi
Đào tạo bởi
Đào tạo bởi